| [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) | |
|
+22~ALICETA~ RM MikARiN dijiko5555 seth carreauqueen darklilit kashikung poomming chessercat Urielh lejung Hotchi Wizelf ultimatewp rainchange Makitakung azurill KillAel Firo Kaluar Lavypoo 26 posters |
|
ผู้ตั้ง | ข้อความ |
---|
Urielh
Registered : 05/02/2010 Posts : 189
สถานะ : โช๊ะเช๊ะ! :D Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Sat Apr 16, 2011 12:30 pm | |
| สารภาพว่าในบรรดาเทิร์นที่พี่หนุนวาด ชอบเทิร์นนี้ที่สุดนะ 5555 (ไม่รวมซับนรก ๕๕๕๕๕๕๕ อันนั้นมายเฟฟ) คู่นี้มันซาดิสม์ ;3;' ชอบพิธีกรที่พี่หนุนวาดอะ 555555 วาดพี่กุ๊กออกมาจะหล่อก็ไม่ใช่ จะแรดก็ไม่เชิง ;v; *โดนต่อยตู๊มมม ม ! พี่โต๋มะน่ารัก นึกถึงการ์ตูนดิสนี่ย์ 5555555555555 เทิร์นนี้วาดลิงค์เคะลงเยอะเลย ฮู่กรี๊ด ส่วนตัวชอบเอสดีตอนบอกว่าหนูเดินมาทั้งวันแล้วน๊า 55555555 หน้าสุดท้ายชอบเซ่ออออ เซ่อร่างเขียด(?)หล่อวมาก ให้อารมณ์เบอร์เซิร์กดี ;3; สู้ๆทั้งคู่เลย | |
|
| |
toma
Registered : 18/02/2011 Posts : 22
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Sat Apr 16, 2011 2:11 pm | |
| "หนูเดินมาทั้งวันน้าาาาาาาา" << โอ๊ย น่ารักXD จริงๆแล้วแรร์บั๊กมันอันแค่นี้เองสินะ!! LOL | |
|
| |
KillAel
Registered : 11/03/2011 Posts : 38
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Sat Apr 16, 2011 2:22 pm | |
| ไม่ไหวแล้วววววว!!!! ขนุ่ยจี้ที่บอกว่ามุมมันน่าคิดคือมัน..มันน่าคิดโคดอะ 5555555555เอิ่มมม ไอ้หน้าจูงมือนี่ ... มันน่าเอาไปทำซับนรกจริงๆ... ฮึ...//ยิ้มชั่วก่อนจะโดนฟีโร่จังตบ เซ่อเท่หืมากอะ มุมแต่ละมุม นกยูงเท่ห์หมือนกันตอนที่สอยเซ่อขึ้นไป ว๊ากๆๆๆ จะจบไงละเนี่ยย รอชม | |
|
| |
poomming
Registered : 08/03/2011 Posts : 102
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Sat Apr 16, 2011 2:41 pm | |
| | |
|
| |
Firo
Registered : 06/09/2010 Posts : 115
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Sat Apr 16, 2011 5:13 pm | |
| ...เรารู้ว่าคุณก็จี้น อย่ามาซึนเดเระ!!
=[]="!!
กงน่าร๊ากกกกก /จับฟัด
เอสดีน่าร๊ากกกกก /จับฟัดๆ
ตัวสูสิบางจังน้า บักนกยูง.... ปวดตับ
สกรีนสวยงะ... งี๊ด เราทำไม่เป็นค่ะ 555+
... มันบวกกันอีกแล้วววว โอร้ก Orz
*รับเทิร์นค่ะ* | |
|
| |
Firo
Registered : 06/09/2010 Posts : 115
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Sat Apr 23, 2011 7:35 pm | |
| | |
|
| |
Urielh
Registered : 05/02/2010 Posts : 189
สถานะ : โช๊ะเช๊ะ! :D Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Tue Apr 26, 2011 11:53 pm | |
| หน้าขำนั่นมัน .. *สะพรึง* เซ่อว์หล่อมวากกกกกกกกกกกกกกก เทิร์นอลังแฮ่กๆ รอบนี้ลิงก์รั่วหนักนะจุ๊พี่ฟิ 555555555 | |
|
| |
Hotchi
Registered : 25/05/2010 Posts : 118
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Wed Apr 27, 2011 12:05 am | |
| นะ นกยูงหัวหอม!!!!!!!!!! ยินดีด้วยน่ะที่เสร็จแล้ว! ;v;
ชอบไปติดใจ SD นกยูง แย่จังเรา กร้ากกกกกกกกกกก | |
|
| |
Kaluar ผู้ดูแล
Registered : 04/10/2008 Posts : 98
สถานะ : ผีบอร์ด Fame Gauge : พรรค<br> :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Wed Apr 27, 2011 12:43 am | |
| ฟิโร่ววววววววววววววววววว
อ๊ากกกกกกกก *เสพความอิเคเม็ง (ห๊ะ)*
อร๊ากกกก ข้ายืนยันคำในสไคป์ !!! *โดนฟิโร่วตบ*
ชอบสไตล์งานฟิโร่วจัง ปาดเทาเจ๋งโคตร
ปล. เรายังย้ำคำในสไคป์นะ '3'!!! *โดนตบตายคาที่*
| |
|
| |
poomming
Registered : 08/03/2011 Posts : 102
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Wed Apr 27, 2011 1:44 am | |
| 555555555555555555555555555555555555+
ผมชอบหน้าขำมันมาก! | |
|
| |
Lavypoo
Registered : 04/10/2008 Posts : 2390
สถานะ : ปั่นงาน ... Fame Gauge : พรรค<br> :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Wed Apr 27, 2011 9:42 am | |
| อู หน้าหัวเราะนั่นหลุดไปแล้ว (ฮา) --- และแล้วก็ได้เวลาเปิดโหวตค่ะ ระยะเวลาในการเปิดโหวต 27 - 1 พฤษภาคม 2554 - การโหวต เปิดให้กรรมการ และคนทั่วไปโหวตที่เป็นสมาชิกในเว็บบอร์ด ขอยกเว้นผู้จัดการแข่ง และคนแข่งสนามนั้นไม่ให้โหวตกันเองนะคะ แต่สามารถเม้นท์วิจารณ์กันได้ - โดยกรรมการจะมีคะแนนติดตัวอยู่คนละ 5 คะแนน สามารถเลือกได้ว่าจะให้ฝ่ายไหนกี่คะแนน เช่น ให้ A 3 คะแนน B 2 คะแนน - ส่วนคนอื่นที่ไม่ใช่กรรมการ มีคะแนนติดตัวคนละ 1 เท่านั้น (อยากโหวตใครก็ให้คนนั้นไปเลย) - ขอให้ใส่คำวิจารณ์ไปด้วยว่าทำไมโหวตให้คนนั้น โดยดูครอบคลุมทั้งภาพและเนื้อหา รวมถึงความสมเหตุสมผลด้วย - โหวตด้วยความเห็นเป็นตัวของตัวเอง - ขอให้ระวังอย่าให้มีการยกพวกมาโหวตนะคะ (จะดูจากคำวิจารณ์เอา =w=b) *เปิดให้โหวตได้จนกว่าจะมีประกาศปิดกระทู้ค่ะ*
แก้ไขล่าสุดโดย Lavypoo เมื่อ Thu May 05, 2011 9:37 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง | |
|
| |
carreauqueen
Registered : 04/02/2010 Posts : 253
สถานะ : หุหุหุหุ Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Wed Apr 27, 2011 11:20 pm | |
| ฮว๊ากก เปิดมาเจอลิงก์เลือดพุ่งเราเลือดพุ่งตามค๊าาา (เอ๊ะเธอเป็นกุโระเหรอ !) เซ่อโฉดได้ใจม๊ากกก ! ลิงก์คุงก็เกรียนไม่แพ้กันค่ะ อั๊ยย่ะ รอเปิดโหวตเน้อว | |
|
| |
MAD
Registered : 26/03/2011 Posts : 8
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Tue Jun 07, 2011 1:30 am | |
| ขออภัยที่มาเม้นช้าครับ ช่วงนี้ก็ยังคงมีงานติดพันกันหลายอยู่ =w="
สนามของคู่นี้มีเงื่อนไขที่จืดชืดชอบกล ดูเหมือนจะไม่มีอะไรให้เล่นมากนัก ส่วนผู้แข่งทั้งคู่มีฝีมือการวาดที่ดีอยู่แล้วครับ ทีนี้ก็วัดกันที่รายละเอียดละ
Kaluar
ในเทิร์นแรก งานภาพของคุณนั้นผ่านตลอดครับ =w= / แต่ขาดความเนี้ยบบ้าง และดูเหมือนคุณจะทุ่มวาดแต่ตัวคนโดยไม่ได้ใส่ใจกับเรื่ององค์ประกอบอื่นนัก (เช่น ฉาก เส้นสปีดนั้นดูชุ่ยไปเลย)
ส่วนฉากต่อสู้ในช่วงนั้นยังงงๆอยู่ครับ การเกริ่นถึงการใช้ยาชานั้นพอเข้าใจได้ แต่ฉากที่หายชาแล้วเข้าโจมตีนี่ยังขาดจุดเล่าเรื่องไปนิดนึงแฮะ... (ถ้าไม่นับเรื่องภาพที่ขาดความแรงในฉากระเบิดดังกล่าว)
ปัญหาอีกประการครับ คือ ผมเป็นผู้อ่านที่เพิ่งจะมาอ่านตอนนี่แหละ ไม่เคยรู้เรื่องBack Storyของตัวละครไหนมาก่อนเลย ดังนั้นตัวละครของคุณจะมีความสัมพันธ์รู้จักกันมาก่อนหรืออย่างไรนั้นควรปูให้รู้เรื่องครบถ้วนที่สุดแบบไม่ต้องตามไปอ่านของเก่าครับ เพราะผมจะไม่อ่าน =w=
พอเทิร์นสองปั๊บ งานของคุณดีผิดหูผิดตา เนี้ยบมาก... อา...นี่คือความสามารถที่แท้จริงของคุณเรอะ ;w; การแปะสกรีนของคุณในเทิร์นนี้อัพเกรดงานของคุณขึ้นมาอย่างมากครับ การใช้มุมกล้องและจังหวะการเล่าก็ดีขึ้น ส่วนเรื่องท่าทางนั้นดูจะไม่มีปัญหาเลยมาตั้งแต่เทิร์นแรกแล้ว
เรื่องการพลิกปมให้เรื่องเดินหลังจากที่สู้กันบ้างเพื่อเข้าหาแรร์บั๊กนี้ก็ทำได้ดีครับ การเล่นกับโอเอซิสกวนตีนก็ฮาใช้ได้ และการพลิกเข้าสู้การต่อสู้และทิ้งโจทย์ให้อีกฝั่งนั้นก็ทำได้ดีพอกันครับ ส้วนเรื่องฉากสู้ผมไปคาใจอยู่ตรงNature Punchนั่นล่ะครับ... ขอสารภาพว่าผมดูไม่รู้เรื่อง orz
Firo
เทิร์นแรกของคุณนี้หักอารมณ์การเดินเรื่องของอีกฝั่งกลายเป็นเกรียนฟัดเกรียน ซึ่งจุดที่ผมเห็นแล้วขัดใจนิดหน่อยคือบอลลูนคำพูดปริมาณมากในช่วงแรกนั้นมีแต่การเกทับกันไปมาอย่างเกินพอดีไปนิด เข้าใจว่าช่วยให้ได้ฟีลเกรียน แต่มันมากไปหน่อยครับ
เรื่องภาพของคุณเก็บเนี้ยบได้ดีด้วยการใช้ขาวตัดดำในเทิร์นนี้ครับ ส่วนฉากสู้ของคุณนั้นยังไม่มูฟเท่าไหร่ คือดูแล้วยังไม่รู้สึกว่ามีการเคลื่อนไหวนักทั้งที่ตัวละครก็อยู่ในท่าขยับ ด้วยองค์ประกอบการเรียงช่องและความขาดแคลนเส้นสปีดขั้นวิกฤติ เช่น - ฉากเริ่มสู้ที่เริ่มอัดพืชเข้าใส่ เป็นฉากที่ควรจะมีช่องว่างให้การเคลื่อนไหวแรงๆเปิดฉาก แต่เส้นสปีดที่ตัววัตถุกลับไม่มี มีเส้นลอยอ้อยอิ่งอยู่ที่ขอบนิดหน่อย และยังมีขาตัวละครจากช่องบนลงมาบังทับอีกที =w= และฉากบู๊อื่นๆในเทิร์นนี้ก็เป็นไปในรูปแบบเดียวกัน... อย่างฉาก"แย่แล้ว"นั่น ทั้งที่ควรจะเป็นฉากที่แสดงถึงภาวะคับขันของตัวละคร ตามหลักปกติควรจะเป็นมุมแปลกๆแรงๆ แต่ช่องดังกล่าวกลับเป็นแค่มุมด้านข้างระดับสายตาเท่านั้น ไม่มีความวิกฤติแสดงอยู่เลย...
ดังนั้นเรื่องนี้คุณยังไม่ชนะใจผมครับ
เทิร์นปิด - งานอัพเกรดตามขึ้นมาให้สูสีกันได้ คู่นี้ถึงได้สนุกหน่อย งานภาพก็ละเอียดขึ้น เนี้ยบขึ้น แอ็คชั่นท่าทางก็ดูมีการเคลื่อนไหวขึ้นมาก กำกับฉากสู้ได้ไม่เลวเลย และการสร้างความน่าติดตามในช่วงใกล้จบก็ถือว่าประสบความสำเร็จ(กับผม)ล่ะครับ owo
แต่ฉากไม้ตายนั่นมันอะร๊ายยย ;w; ผมคาดหวังว่าฉากไม้ตายจะมีอะไรที่ดูรุนแรงกว่าแค่กองไม้พุ่งใส่หัวนะ ถึงฉากเก็กก่อนหน้านั้นจะเท่โคตรก็เถอะ แต่แค่นั้นมันชวนให้คิดแค่ว่า "แล้วแค่นี้มันจะตายแน่เรอะ?" แถมหลังจากโดนเสร็จก็ไม่มีสภาพหลังโดนเป็นบทสรุปเสียด้วย เดินไปรีพอร์ตบั๊กแล้วก็จบ...
แต่ผมว่าเป็นการจบการต่อสู้ด้วยการเอาชนะอีกฝ่ายที่ทำได้ไม่เข้าข้างตัวเองจนน่าเกลียดนะครับ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ง่ายเลยล่ะ การทำให้สู้สูสีได้จนจบเนี่ย (ถึงประเด็นจะอ่อนไปหน่อยก็เถอะ)
ผมต้องขอสารภาพครับ ว่าคู่นี้... เลือกยาก! ;w;
เอ้า คะแนนมา!
Kaluar 3คะแนน การเล่าเรื่องและท่าทางให้ฟีลเรื่องที่ต่อเนื่องและเร้าใจดีครับ
Firo 2คะแนน ฉากสู้และการเดินเรื่องในช่วงเทิร์นแรกด้อยไปนิด แต่ช่วงปิดทำได้ดีครับ owo
ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ <=w= ขอให้ทั้งสองท่านผลิตงานคุณภาพดีๆออกสู้สายตาประชาชนอีกเรื่อยไปครับ เชียร์!
| |
|
| |
cocon
Registered : 18/02/2011 Posts : 13
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Tue Jun 07, 2011 2:36 pm | |
| มาเม้นต์ต่อแล้วนะครับ และโทษทีที่ช้า (ช่วงนี้งานเข้าคอมโบ) + เพื่อให้กระชับและไม่เสียเวลารอ คอมเม้นต์อาจห้วนบ้าง ต้องขอโทษล่วงหน้านะครับหากทำให้รู้สึกไม่ดี T-T
ก่อนอื่น ขอเม้นต์รวม ๆ ทั้งสองคนก่อนนะครับ เนื่องจากมีอะไรที่คล้าย ๆ กัน กล่าวทีเดียวเลยดีกว่า
เม้นต์รวม
- คู่นี้เป็นคู่ที่วาดสวยทั้งคู่เลยนะครับ ตัวละครก็หล่อสมใจแม่ยกกันทีเดียว แอ๊คชั่นก็ดูมีพื้นฐานที่ดี อนาโตมี่ก็ดี
- แต่ไม่รู้ทำไมอ่านแล้วมันเหนื่อยอะ คือผมเคยอ่านเมื่อหลายวันก่อนมารอบนึงแล้วก็มึน ๆ มาอ่านรอบนี้แบบเพ่ง ๆ อีกก็ยังเหนื่อย จะว่าเพราะผมอ่านแนวแอคชั่นแฟนตาซีน้อยก็ไม่น่าใช่ เพราะในจำนวนน้อยที่อ่านมันก็ยังเคลียร์กว่านี้
- ถ้าดูแบบคร่าว ๆ คิดว่าน่าจะเพราะว่าการวาดภาพแอคชั่นในหลายภาพยังไม่ค่อยเคลียร์ บางภาพดูเหมือนว่าคนวาดจะวาดเอามัน (หรือกลบส่วนที่ยาก) จนมันดูไม่ชัดเจนว่าใครโจมตีใคร ใครบาดเจ็บ ใครกำลังอะไร ยิ่งตัวบอดี้เป็นชาย(แนวหล่อ)ทั้งคู่ บางช่วงก็สับสนบทบาทเหมือนกัน
ที่เม้นต์รวมเพราะผมว่ามีปัญหาจุดนี้เหมือนกัน แต่คนละแบบ ซึ่งเดี๋ยวจะเม้นต์แยกคนในระดับดีเทลต่อไป โดยจะพูดถึงประเด็นที่แต่ละคนมีไม่เหมือนกันด้วยครับ ดังนี้
Kaluar
- บอกอีกรอบก่อนว่า คุณวาดสวยแล้วนะครับ เรื่องฉากเผานี่ผมไม่ค่อยซีเรียส สำหรับงานแบบนี้เอาพอสื่อสถานที่ สื่อมิติสนามได้ก็โอเคล่ะ (แต่ถ้ามีเวลาทำให้เนี้ยบกว่านี้ในภาพเปิดตัวจะช่วยบิ๊วความอยากอ่านได้นะ)
- ปัญหาแรกที่ผมพบคือ นอกจากความหล่อของตัวละครแล้ว ผมไม่สามารถจับจุดนิสัยนี่มีเอกลักษณ์ของตัวละคร ที่ควรจะได้รับการอินโทรตั้งแต่แรก คือมันเท่ในช่วงแรก ช่องที่สองก็โทรมทันที (โอเค) ต่อด้วยช่องสามหน้าธรรมดา (เน้นว่าธรรมดา) แล้วอีกทีก็โชว์ใหญ่เต็มตัวด้วยท่าวิ่งตาวิ้ง ๆ ... คือมันก็เป็นได้นะ แต่สำหรับผมแล้ว หน้าแรก ๆ น่าจะเป็นพื้นที่ในการแสดงภาพหลักของตัวละครมากกว่าที่จะใส่ทุกอย่างไปแต่แรก
- อาทิว่า ผมควรจะมองตัวละคร(แรก)นี้ในมุมมองไหนก่อนดี มองว่าเท่แล้วค่อยเห็นมุมฮา มองว่าปกติเป็นคนฮาแต่มีมุมเท่ซ่อนอยู่ แต่ของคุณคือมันแอบสะเปะสะปะไปหมด เหมือนไหลไปตามมือพาไป(ขำ) มากกว่าตัวละครจะเป็นน่ะ - เพราะปกติแล้วเวลาเล่าเรื่องให้คนที่ไม่เคยรู้พื้นฐานตัวละครเลย (อาทิเช่นผม) เราควรจะใช้จำนวนหน้าพอสมควรกับการ "เล่า" ความเป็นตัวละครให้เห็นก่อนว่า แบบหลักจะเป็นยังไง
- อีกอย่างนึงก็คือ งานยังขาด "ความลื่นไหลในการเล่าเรื่องด้วยภาพ" น่ะครับ อาทิหน้า 4 ก่อนที่ตัวละครแรก จะอึ้งกับการเห็นตัวละครที่สอง น่าจะมีช่องเล็ก ๆ ที่แสดงว่าตากำลังเห็นคนที่สองด้วยนะครับ (จริง ๆ มันมีอีกหลายจุดที่สะดุด แต่อันนี้พูดแล้วชัดเจนดีน่ะครับ)
- ฉากแอคชั่น มันดี และยังไม่เคลียร์ครับ อันนี้ไม่รู้จะแนะไง ไม่สันทัด แต่อาจจะต้องสื่อเพิ่มทางสีหน้า มุมกล้อง และเส้นสายที่มันแต่ไม่มั่ว เพราะตอนนี้หลายจุดเหมือนมีควันโขมงแต่คนอ่านต้องเพ่งว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งที่การ์ตูนแอคชั่นที่ดีคนอ่านจะต้องถูกเส้นดึงอารมณ์ มากกว่าต้องมาเพ่งหาคำตอบจากเส้นครับ (พูดง่ายแต่ยาก อันนี้เข้าใจครับ)
- บอลลูนข้อความประเภทที่มีเส้นสปีดพุ่งเข้าศูนย์กลางเยอะ ๆ น่าจะไม่ให้มันเป็นลูกรี ๆ นิ่ง ๆ แบบนี้นะครับ ถ้าพุ่งออกเป็นรัศมีแฉก ๆ แบบไม่มีกรอบรีกันไว้ น่าจะเพิ่มไดนามิกและความรู้สึกว่าเสียงก้องในหัวได้มากกว่านี้
- น่าจะลองใช้การโคลสอัพมาเสริมคอมิคคุณเพิ่มนะครับ เพราะในบางส่วนจะช่วยให้ภาพมันฟิตกรอบและบิ๊วอารมณ์ได้มากขึ้นครับ (ลดช่องว่างส่วนเกินในช่องด้วย)
- แล้วก็ถ้าสามารถเพิ่มน้ำหนักเส้นในงานคุณ รวมถึงความพริ้วของลายเส้นได้ งานจะมีเสน่ห์ น่าดึงดูด และบิ๊วอารมณ์ได้มากขึ้นครับ ... ไม่ใช่ว่าเส้นต้องหนักและหนานะ แต่หมายถึงให้มีความต่างหนาบางบ้าง ในสัดส่วนที่เข้ากับงานคุณน่ะ (ซึ่งต้องลองหากันไป)
- และเวลาที่มีจำนวนหน้ามาก ๆ (อย่างอันนี้มากกว่าคู่แข่ง) ยิ่งต้องระวังเรื่องความลื่นไหลและความกระชับครับ คือมันจะต้องดึงคนอ่านให้จดจ่อกับงานได้ลื่นไหลมากกว่านี้อะ แต่ตอนนี้ผมยังรู้สึกเหนื่อยกับการอ่านอยู่พอสมควรด้่วยหลายเหตุผลที่กล่าวมา
- อะ มาถึงตอนที่ 3 ของคุณแล้ว งานดูดีขึ้นนะครับ เล่นมิติได้น่าสนใจ มีการเน้นซูมอย่างถูกจังหวะ เดาว่าน่าจะเริ่มเครื่องติดแล้ว (ถ้าทำแบบนี้ได้ตั้งแต่ตอนแรกนี้จะดีต่อคุณมากเลยนะ แต่ไม่เป็นไร)
- หน้าแบบฮาเริ่มเข้าที่และเข้ากันดีกับภาพหลักล่ะในตอน 3
- แต่ฉากแอคชั่นยังดูยากเหมือนเดิมนะครับ อาทิหน้า 7 - ไม่รู้เพราะเส้นสปีดพลังหรือการวางมุมกล้องท่าทาง แต่มันยังดูยากและต้องเพ่ง (คือไม่ชัดว่าโดนตรงไหนอย่างไร ภายใต้เส้นกลม ๆ พลังเหมือนเส้นมันตีกันมั่วอยู่ แอบมั่วไหมไม่รู้แต่ดูยาก) และภาพช่องเล็กที่เป็นเส้นสปีดพร้อมตาคนมันยังดูโล่ง ๆ ไปนะครับ ขยายตาได้มากกว่านี้นะ
- มาถึงตรงท้าย ๆ ก็เริ่มเข้าใจถึงปัญหาทั้งหมดที่ทำให้ผมดูแล้วเหนื่อยตาอย่างมาก (เมื่อเทียบกับอีกคน) ... เป็นอีกคนที่ "สกรีนโทนทำร้าย" ครับ (ถึงแม้จะดีในหลายช่วง แต่บางช่วงก็ติดลบในใจผม) ลองหาการใช้สกรีนที่รกตาน้อยกว่านี้ หรือลดให้เหลือเท่าที่จำเป็นดูไหมครับ บางทีการวาดคนเท่ ๆ ได้อารมณ์ของคุณ มันโดนทอนด้วยสกรีนไปเยอะอะครับ ถ้ายังไงใช้โทนเทาไปเลยดีกว่าไหมสำหรับงานที่โพสในเว็บแบบนี้ (เพราะถ้าไม่แม่นเรื่องเม็ดสกรีนจริง ๆ ส่วนใหญ่จะให้ผลลบมากกว่าจะเสริมงานครับ)
อา ชักเริ่มจุกจิกไปแล้ว ส่วนที่เหลือถือว่าก็ประมาณนี้แหละครับ ผมอาจจุกจิกไปหน่อยแต่ก็ไม่อยากเม้นต์ลอย ๆ น่ะครับ
โดยรวมคือ อยากให้พัฒนาความลื่นไหลในตัวคอมิคมากขึ้นน่ะครับ ถ้าสังเกตจากการ์ตูนแนวประมาณนี้หรืองานที่คุณชื่นชอบน่าจะเรียนรู้ได้ดีมากขึ้นนะครับ เน้นว่าศึกษาจากคอมิคนะครับ เพราะอนิเมมันจะได้แอคติ้งและคอมโบ แต่ภาษาคอมิคนี่ยังไงก็ต้องจากหนังสือครับ (การแบ่งช่อง การนำสายตาด้วยเส้น ฯลฯ)
Firo
- กำลังกลัวว่าจะเม้นต์คุณให้น้อยกว่าอีกคน คือจะว่าเพราะหมดแรงแล้วก็ไม่ใช่ พอดีคุณวาดจำนวนน้อยกว่าด้วยล่ะ ประเด็นจุกจิกเลยน้อยกว่า แต่เดี๋ยวจะดูให้ละเอียดเช่นกันครับ
- งานภาพของคุณมีเสน่ห์นะครับ ในความเห็นผมนั้นคุณสามารถสร้างความเข้ากันระหว่างเส้นจริงจังกับเส้นฮาได้แล้ว และผมก็ชอบน้ำหนักเส้นและการถมดำในหลายส่วนที่ทำให้งานดูมีน้ำหนัก มีมิติ
- มีการเล่นกับพื้นดำพื้นขาวได้ดีในหลายส่วน และในบางส่วนยังดูรกไปหน่อย เช่นตรงที่เป็นเถาวัลย์หนาม หากมีผสานเส้นหนาเส้นบาง และวาด+วางคำว่า "เฟี้ยว" ให้ดูรกตาน้อยกว่านี้จะดี (เคสนี้คำว่าเฟี้ยวอาจให้มันเป็นเส้นบาง ๆ เฉียง ๆ เฉี่ยว ๆ กว่านี้จะดีกว่าครับ ลองศึกษาตัวอย่างฟ้อนต์เสียงมากขึ้นดูจะช่วยได้)
- และเมื่อถึงตอนสุดท้ายของคุณ งานก็อัพขึ้นเช่นกัน มุมกล้อง มิติ อารมณ์ มันมาเต็ม ๆ เลย มีการเล่นซูมเข้าซูมออกมากขึ้น ไม่ใช่ซัดแต่เต็มตัวเหมือนช่วงแรก งานก็เนี้ยบขึ้น ฉากป่าก็สวยดีนะครับ
- แต่แอบมึนงงในช่วงท้ายของเทิร์น ที่ดูหลายรอบถึงเข้าใจว่ากำลังค่อย ๆ ฟื้นพลังตัวเองด้วยป่า ก่อนจะโจมตีอีกฝ่ายเป็นการปิดท้าย ซึ่งตรงนี้น่าจะให้เห็นคู่ต่อสู้ที่โดนโจมตีด้วยนะครับ จะได้พบว่ามันจบจริง ๆ ไม่ใช่โผล่มาอีก (อันนี้ความเห็นจุกจิกส่วนตัว) คือแบบอยากให้รู้สึกชัดเจนกับตอนจบมากกว่านี้
- ถ้าหน้าฮาตอนท้ายทำให้มีความเป็นออริจินอลมากกว่าจะใช้หัวหอม น่าจะเจ๋งดีกว่านะ แต่ไม่เป็นไร เพราะมันก็เนียนดี
สรุปคะแนน
ปกติแล้วเวลาผมให้คะแนน ผมจะให้ตามเรื่องหลัก ๆ ที่ผมให้ความสำคัญคือ อ่านง่าย ได้อารมณ์ เรื่องดี ด้านงานเรื่องถือว่าเข้ากันดีและไม่ได้มีใครเด่นกว่าใคร เรื่องได้อารมณ์ ถึงต่างสไตล์แต่ก็เท่บวกฮากันดีครับ ก็เหลือเรื่องอ่านง่าย เม้นต์มายืดยาว ก็สรุปได้ว่างานของ Firo ผมอ่านง่ายกว่านะ
Kaluar 2 Firo 3
ตามนี้ครับ
(เป็นคู่ที่เม้นต์ยากมาก ถ้าจะเม้นต์แบบสมบูรณ์คงต้องหลายวัน ดังนั้นขอดิบ ๆ จากความรู้สึกสด ๆ นะครับ)
| |
|
| |
Lavypoo
Registered : 04/10/2008 Posts : 2390
สถานะ : ปั่นงาน ... Fame Gauge : พรรค<br> :
| เรื่อง: Re: [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) Mon Jul 18, 2011 7:31 pm | |
| Kaluar 5 - 4 (เลท) Firo 5 - 7 (เลท)
Kaluar เป็นผู้ชนะ | |
|
| |
| [D - ถิ่นกันดารผันแปร] Firo vs. Kaluar (complete) | |
|