| [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) | |
|
+20dijiko5555 toma RM Stack KillAel kashikung Urielh rainchange Payoon carreauqueen kaTER oEnGeLo lejung ultimatewp Makitakung azurill Firo chessercat poomming Lavypoo 24 posters |
|
ผู้ตั้ง | ข้อความ |
---|
poomming
Registered : 08/03/2011 Posts : 102
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Sun Apr 10, 2011 11:12 pm | |
| อัพครบแล้วครับ
รวมทั้งหมด 26 หน้า (มีหน้าคู่ 1)
เหนื่อยมากจริงๆ ... =[]="
ปล. มีใครสังเกตมั้ยว่าแรร์บั๊กเราบินแบบกาเม(ตี๊ด) =[++]=+ | |
|
| |
azurill
Registered : 15/08/2009 Posts : 66
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Mon Apr 11, 2011 6:09 pm | |
| ยังไม่ได้อ่านเทิร์นหมิง แต่ดูจากคอมเม้นท์แล้วมุขท่าจะปหล่มน่าดู เอาไงดี จะสู้ได้มะเนี่ย...ยังไงก็ "รับเทิร์น" จ้ะ เนื้อเรื่องจะจบยังไงนั้น...เอาว่ามันจะได้ทำหรือเปล่าแล้วกัน(ก็สงกรานนนี่เนอะ) ยังไงก็ต้องพยายามต่อไปสินะ เพราะงั้นไปนอนก่อนล่ะ บาย ปล.THANKหมิงมากๆที่สปอยให้เยอะพอสมควร | |
|
| |
azurill
Registered : 15/08/2009 Posts : 66
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Mon Apr 18, 2011 6:43 pm | |
| ประกาศ!!แก้ไขทุกสิ่งอย่างและไม่เอาเทิร์นมาลงจนกว่าจะครบทุกหน้า หมายเหตุ... - Spoiler:
เนื่องจากทำทิร์นเสร็จแล้วปวดหัวอัพลิ้งค์แล้วไปนอนเลย ตื่นมาเช็คแล้วเพิ่งเห็นหน้บางหน้าามันหายไป แบบหายไปเลย เลยต้องกลับไปทำหน้านั้น+รันเลขหน้า+รันลิ้งค์เลขหน้าใหม่หมด ส่วนเหตุผลที่ไม่แปะหน้าที่แปะได้ก่อนคือ "หน้าที่มันหายไปคือหน้าที่พี่โต๋มะตบมุข"ถ้าไม่ได้อ่านเรียงกับหน้านั้นมันจะเล่นมุขไม่ฮา เพราะฉะนั้น...
ถึงพี่วี่ ริวขอแจ้งเลทไว้เผื่อ1-2วันแล้วยอมโดนหักคะแนนค่ะ | |
|
| |
toma
Registered : 18/02/2011 Posts : 22
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 19, 2011 8:30 pm | |
| ถ้าจะลงงานโดยอีดิทใส่repเดิม ให้บอกวันที่ที่ลงงานครั้งสุดท้ายด้วยนะคะ 'w')> | |
|
| |
poomming
Registered : 08/03/2011 Posts : 102
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 19, 2011 9:10 pm | |
| กรรม สู้ๆ นะริว อยากเห็น
v v v @Makitakung เต่าทองไงล่ะ! บินแบบกา(ติ๊ด)ร่าด้วยนะ! หมุนติ้วๆ
แก้ไขล่าสุดโดย poomming เมื่อ Wed Apr 20, 2011 1:49 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง | |
|
| |
Makitakung
Registered : 09/02/2009 Posts : 73
สถานะ : I'm -NOX- Fame Gauge : พรรค<br> :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 19, 2011 9:27 pm | |
| ตะ..เต่าทอง 555 เด็ดมากนะฮะ! รายละเอียดทุกช่องมันช่างน่าเหน็ดเหนื่อยแทน "Orz รอชมฮะ | |
|
| |
chessercat
Registered : 08/03/2011 Posts : 72
สถานะ : ฟ้าลุ่ม อิรวดี คืนนี้มีแต่ดาว Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Wed Apr 20, 2011 8:24 pm | |
| เอ่อ...สงสัยน่ะ อัพโหลดลิ้งค์ใหม่มันต้องใช้ 1 - 2 วันเลยเหรอนั่น orz | |
|
| |
azurill
Registered : 15/08/2009 Posts : 66
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Wed Apr 20, 2011 10:58 pm | |
| | |
|
| |
chessercat
Registered : 08/03/2011 Posts : 72
สถานะ : ฟ้าลุ่ม อิรวดี คืนนี้มีแต่ดาว Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Thu Apr 21, 2011 12:41 am | |
| 5555555 โต๋มะเก๊กเข้มหล่อมาก จบได้สวยงามดีนะ ดอกลิลลี่หอมลอยฟุ้งจริงๆ | |
|
| |
poomming
Registered : 08/03/2011 Posts : 102
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Thu Apr 21, 2011 1:57 am | |
| อื้อหือ...นี่มันอะไรกัน มวยปล้ำเรอะ! =[]=! เห็นโต๋มะเก๊กหล่อแล้วฮาแฮะ 55555+ ว่าแต่กลิ่นดอกลิลลี่หอมฟุ้งเหมือนที่เพว่าจริงๆ =,.=
ขอเปิดใจเลยละกัน
ตอนแรกที่รู้ว่าต้องแข่งกับริว เรารู้สึกหวั่นๆ เพราะริวเป็นคนที่วาดรูปเก่งคนหนึ่งที่เรารู้จัก แถมยังเคยแข่งด้วยกันอีกต่างหาก แต่เพราะอย่างนั้นแหละเราถึงพยายามทำสุดความสามารถ
เทิร์นของริว ลายเส้นของริวสวยน่ารักสไตล์ริวอยู่แล้ว (เพียงแต่มันแอบเผาไปนิดนะ...) มีที่เราเห็นว่าอ่านแล้วสะดุดก็ตรงที่บางช่องแปะสกรีนโทนสีเทาไปแล้วลายเส้นตัวละครมันบาง จนดูช่องนั้นไม่ค่อยออก (เช่น ในเทิร์นสี่ช่องที่เฮดบัดกัน ตอนแรกเรางงๆ ว่าทำอะไรกัน จุ๊บกันรึ...ไม่น่าใช่ =[]=) นอกจากนี้บางช่องก็แปะสกรีนโทนแล้วมันเข้มกว่าลายเส้นตัวละครอ่ะ มันเลยดูแปลกๆ แล้วก็ฉากในเทิร์นสองที่เซร่ายิงลำแสงกับไซยากิระเบิดยันต์ เรารู้สึกว่ามันหยาบไปนะ ดูแล้วไม่ได้อารมณ์ความแรง อีกนิดนึง ในเทิร์นสองริวลืมวาดปีกค้างคาวบนหัวของเซร่าไปหลายช่อง อันนี้รู้ว่าเข้าใจผิด เพราะริวนึกว่ามันหดได้โผล่ได้ ไม่เป็นไร แต่ในเทิร์นสี่ เรารู้สึกว่าแรร์บั๊กเต่าทองเรามันตัวใหญ่ขึ้นมากนะ... (=[]=!!) อีกจุดนึงที่รู้สึกแปลกๆ คือตอนที่ไซยากิรับดาบเซร่าได้ในเทิร์นสี่ แบบว่าเราอึ้งมาก...ทำหน้าแบบเฟ่ต์และโต๋มะเลย แบบ...หืม!? o_O ถึงจะบอกว่าเป็นเกมก็เถอะ แต่มันก็เวอร์ไปนิดนะ =[]=! เพราะข้อมูลตัวละครเราบอกว่า เซร่ามีเรี่ยวแรงมหาศาล (ขนาดต่อยหมากระจายด้วยมือเปล่าเชียวนะในเทิร์นสามเรา) แล้วไซยากิมารับดาบได้ ด้วยมือเปล่านี่...แบบว่าอึ้งจริงๆ ครับ ทางด้านเนื้อเรื่อง ทำได้ดี เราเปิดด้วยฉากบู๊ในเทิร์นแรก ริวก็ตามด้วยฉากบู๊เหมือนกัน เลยรู้สึกว่าอ่านแล้วอารมณ์ต่อกันดี ในเทิร์นสี่ของริวก็เป็นการสรุปทุกอย่าง (แอบตกใจเหมียวทวิลเทล ฮว้ากกก มาก =,.=) นอกจากฉากบู๊สุดมันแล้ว ริวยังสอดแทรกมุกเรียบๆ ที่หลุดฮาได้มาหลายช็อต ทำให้เทิร์นไม่น่าเบื่อ แถมฉากจบที่เต่าทองตายในหน้าที่นี่ฮามาก 555+
แค่นี้แหละครับริว ขอบคุณที่รับฟังเม้นต์ของเรานะ
มาเผาเทิร์นของตัวเองมั่ง เทิร์นของนายวานรเพลิง
ผมเอาความชอบส่วนตัวมาวาดเทิร์นครับ ผมชอบการ์ตูนที่มีฉากบู๊เยอะๆ ผมจึงตั้งใจจะทำเทิร์นที่บู๊สะบั้นหั่นแหลก แจกหมัดซัดกระหน่ำขย้ำให้เละเตะจุดตายหมายให้สิ้นชีพกันไปข้างนึง แต่...พอทำผลงานออกมาแล้ว ผมรู้สึกว่า มันยังไม่ดีพอเท่าที่ผมอยากจะทำ มีคนแนะมาว่าเพราะเส้นสปีดน้อยเกินไป บางภาพที่ควรมีเส้นสปีดผมก็ไม่มีซะงั้น อันนี้ยอมรับผิดแต่โดยดีครับ ว่าผมอ่อนเรื่องการวาดเส้นสปีดมาก ต่อไปจะฝึกสปีดให้ดีขึ้นครับ อีกอย่างหนึ่งที่ผมไม่พอใจในผลงานตัวเองคือ ผมไม่สามารถแปะสกรีนโทนได้ เพราะ...แปะไม่เป็น... orz... ผมจึงตัดสินใจทำเทิร์นโดยลงสีในโฟโต้ช็อปแล้วปรับภาพเป็นขาวดำเอา แต่ปรากฏว่า พอปรับแล้วมันดูไม่เวิร์คครับ ผมก็เลยลงเทิร์นทั้งที่ยังมีแสงสีเหลืองกับหมาสีม่วงอยู่นั่นแหละครับ ที่หนักสุดก็หิ่งห้อย เอาให้แสบตากันไปข้าง ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ อย่างสุดท้ายที่อยากแก้ก็คือ ผมตกแต่งฉากด้วยโฟโต้ช็อปมากไปโดยไม่ได้วาดด้วยมือเลย ทั้งนี้ก็เนื่องจากว่าผมเป็นคนวาดรูปช้าแต่ดันอยากวาดให้เทิร์นมันยาวหน่อย เอาให้สู้กันเพลินๆ จนไม่มีเวลาไปวาดฉากด้วยมือนั่นเอง ก็เป็นเรื่องของการบริหารเวลาที่ผมต้องปรับปรุงครับ แม้จะมีหลายอย่างที่ขัดใจในเทิร์นตัวเอง แต่ผมก็ทำสุดความสามารถแล้วเท่าที่เวลากำหนด อีกอย่างนึกที่อาจมีคนสงสัย ว่าตอนแรกผมบอกว่าจะวาดถุงน่องให้เซร่าแล้วทำไมไม่วาด คือตอนแรกผมคิดว่าชุดนี้มันออกจะเซ็กซี่มากไปนิด ก็เลยกะจะให้มันใส่ถุงน่องซะหน่อย แต่พอมาวาดจริงแล้วผมไม่สามารถจะเติมมันลงไปได้ครับ ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง (orz...) ผมจึงตัดสินใจไม่วาดถุงน่องครับ ต้องขอโทษด้วย
| |
|
| |
Lavypoo
Registered : 04/10/2008 Posts : 2390
สถานะ : ปั่นงาน ... Fame Gauge : พรรค<br> :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Thu Apr 21, 2011 8:44 am | |
| จบได้สวยงามจริง ๆ น่าเปลี่ยนเป็นลิลลี่ มากกว่า "เต่า"ทอง จริง ๆ นั่นแหละ (ฮา) --- และแล้วก็ได้เวลาเปิดโหวตค่ะ ระยะเวลาในการเปิดโหวต 21 - 25 เมษายน 2554 - การโหวต เปิดให้กรรมการ และคนทั่วไปโหวตที่เป็นสมาชิกในเว็บบอร์ด ขอยกเว้นผู้จัดการแข่ง และคนแข่งสนามนั้นไม่ให้โหวตกันเองนะคะ แต่สามารถเม้นท์วิจารณ์กันได้ - โดยกรรมการจะมีคะแนนติดตัวอยู่คนละ 5 คะแนน สามารถเลือกได้ว่าจะให้ฝ่ายไหนกี่คะแนน เช่น ให้ A 3 คะแนน B 2 คะแนน - ส่วนคนอื่นที่ไม่ใช่กรรมการ มีคะแนนติดตัวคนละ 1 เท่านั้น (อยากโหวตใครก็ให้คนนั้นไปเลย) - ขอให้ใส่คำวิจารณ์ไปด้วยว่าทำไมโหวตให้คนนั้น โดยดูครอบคลุมทั้งภาพและเนื้อหา รวมถึงความสมเหตุสมผลด้วย - โหวตด้วยความเห็นเป็นตัวของตัวเอง - ขอให้ระวังอย่าให้มีการยกพวกมาโหวตนะคะ (จะดูจากคำวิจารณ์เอา =w=b) | |
|
| |
azurill
Registered : 15/08/2009 Posts : 66
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Thu Apr 21, 2011 11:13 am | |
| - poomming พิมพ์ว่า:
- อื้อหือ...นี่มันอะไรกัน มวยปล้ำเรอะ! =[]=!
เห็นโต๋มะเก๊กหล่อแล้วฮาแฮะ 55555+ ว่าแต่กลิ่นดอกลิลลี่หอมฟุ้งเหมือนที่เพว่าจริงๆ =,.=
ขอเปิดใจเลยละกัน
ตอนแรกที่รู้ว่าต้องแข่งกับริว เรารู้สึกหวั่นๆ เพราะริวเป็นคนที่วาดรูปเก่งคนหนึ่งที่เรารู้จัก แถมยังเคยแข่งด้วยกันอีกต่างหาก แต่เพราะอย่างนั้นแหละเราถึงพยายามทำสุดความสามารถ
เทิร์นของริว ลายเส้นของริวสวยน่ารักสไตล์ริวอยู่แล้ว (เพียงแต่มันแอบเผาไปนิดนะ...) มีที่เราเห็นว่าอ่านแล้วสะดุดก็ตรงที่บางช่องแปะสกรีนโทนสีเทาไปแล้วลายเส้นตัวละครมันบาง จนดูช่องนั้นไม่ค่อยออก (เช่น ในเทิร์นสี่ช่องที่เฮดบัดกัน ตอนแรกเรางงๆ ว่าทำอะไรกัน จุ๊บกันรึ...ไม่น่าใช่ =[]=) นอกจากนี้บางช่องก็แปะสกรีนโทนแล้วมันเข้มกว่าลายเส้นตัวละครอ่ะ มันเลยดูแปลกๆ แล้วก็ฉากในเทิร์นสองที่เซร่ายิงลำแสงกับไซยากิระเบิดยันต์ เรารู้สึกว่ามันหยาบไปนะ ดูแล้วไม่ได้อารมณ์ความแรง อีกนิดนึง ในเทิร์นสองริวลืมวาดปีกค้างคาวบนหัวของเซร่าไปหลายช่อง อันนี้รู้ว่าเข้าใจผิด เพราะริวนึกว่ามันหดได้โผล่ได้ ไม่เป็นไร แต่ในเทิร์นสี่ เรารู้สึกว่าแรร์บั๊กเต่าทองเรามันตัวใหญ่ขึ้นมากนะ... (=[]=!!) อีกจุดนึงที่รู้สึกแปลกๆ คือตอนที่ไซยากิรับดาบเซร่าได้ในเทิร์นสี่ แบบว่าเราอึ้งมาก...ทำหน้าแบบเฟ่ต์และโต๋มะเลย แบบ...หืม!? o_O ถึงจะบอกว่าเป็นเกมก็เถอะ แต่มันก็เวอร์ไปนิดนะ =[]=! เพราะข้อมูลตัวละครเราบอกว่า เซร่ามีเรี่ยวแรงมหาศาล (ขนาดต่อยหมากระจายด้วยมือเปล่าเชียวนะในเทิร์นสามเรา) แล้วไซยากิมารับดาบได้ ด้วยมือเปล่านี่...แบบว่าอึ้งจริงๆ ครับ ทางด้านเนื้อเรื่อง ทำได้ดี เราเปิดด้วยฉากบู๊ในเทิร์นแรก ริวก็ตามด้วยฉากบู๊เหมือนกัน เลยรู้สึกว่าอ่านแล้วอารมณ์ต่อกันดี ในเทิร์นสี่ของริวก็เป็นการสรุปทุกอย่าง (แอบตกใจเหมียวทวิลเทล ฮว้ากกก มาก =,.=) นอกจากฉากบู๊สุดมันแล้ว ริวยังสอดแทรกมุกเรียบๆ ที่หลุดฮาได้มาหลายช็อต ทำให้เทิร์นไม่น่าเบื่อ แถมฉากจบที่เต่าทองตายในหน้าที่นี่ฮามาก 555+
แค่นี้แหละครับริว ขอบคุณที่รับฟังเม้นต์ของเรานะ
มาเผาเทิร์นของตัวเองมั่ง เทิร์นของนายวานรเพลิง
ผมเอาความชอบส่วนตัวมาวาดเทิร์นครับ ผมชอบการ์ตูนที่มีฉากบู๊เยอะๆ ผมจึงตั้งใจจะทำเทิร์นที่บู๊สะบั้นหั่นแหลก แจกหมัดซัดกระหน่ำขย้ำให้เละเตะจุดตายหมายให้สิ้นชีพกันไปข้างนึง แต่...พอทำผลงานออกมาแล้ว ผมรู้สึกว่า มันยังไม่ดีพอเท่าที่ผมอยากจะทำ มีคนแนะมาว่าเพราะเส้นสปีดน้อยเกินไป บางภาพที่ควรมีเส้นสปีดผมก็ไม่มีซะงั้น อันนี้ยอมรับผิดแต่โดยดีครับ ว่าผมอ่อนเรื่องการวาดเส้นสปีดมาก ต่อไปจะฝึกสปีดให้ดีขึ้นครับ อีกอย่างหนึ่งที่ผมไม่พอใจในผลงานตัวเองคือ ผมไม่สามารถแปะสกรีนโทนได้ เพราะ...แปะไม่เป็น... orz... ผมจึงตัดสินใจทำเทิร์นโดยลงสีในโฟโต้ช็อปแล้วปรับภาพเป็นขาวดำเอา แต่ปรากฏว่า พอปรับแล้วมันดูไม่เวิร์คครับ ผมก็เลยลงเทิร์นทั้งที่ยังมีแสงสีเหลืองกับหมาสีม่วงอยู่นั่นแหละครับ ที่หนักสุดก็หิ่งห้อย เอาให้แสบตากันไปข้าง ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ อย่างสุดท้ายที่อยากแก้ก็คือ ผมตกแต่งฉากด้วยโฟโต้ช็อปมากไปโดยไม่ได้วาดด้วยมือเลย ทั้งนี้ก็เนื่องจากว่าผมเป็นคนวาดรูปช้าแต่ดันอยากวาดให้เทิร์นมันยาวหน่อย เอาให้สู้กันเพลินๆ จนไม่มีเวลาไปวาดฉากด้วยมือนั่นเอง ก็เป็นเรื่องของการบริหารเวลาที่ผมต้องปรับปรุงครับ แม้จะมีหลายอย่างที่ขัดใจในเทิร์นตัวเอง แต่ผมก็ทำสุดความสามารถแล้วเท่าที่เวลากำหนด อีกอย่างนึกที่อาจมีคนสงสัย ว่าตอนแรกผมบอกว่าจะวาดถุงน่องให้เซร่าแล้วทำไมไม่วาด คือตอนแรกผมคิดว่าชุดนี้มันออกจะเซ็กซี่มากไปนิด ก็เลยกะจะให้มันใส่ถุงน่องซะหน่อย แต่พอมาวาดจริงแล้วผมไม่สามารถจะเติมมันลงไปได้ครับ ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง (orz...) ผมจึงตัดสินใจไม่วาดถุงน่องครับ ต้องขอโทษด้วย
มาตอบและขอบคุณหมิงที่มาคอมม้นให้เป้นคนแรก ขอบคุสำหรับคอมเม้นนะ สองปีที่แล้ว...เราเคยได้แข่งคู่กันสำหรับCF ircคือไซยากิ(ของริว)กับอสุรา(ของหมิง) แต่แข่งจบก็ยังไม่ได้รับการสรุปผล จากวันนั้นถึงวันนี้ ครั้งแรกที่จับคู่ได้จอกันอีกครั้ง แหงล่ะ ตกใจสิ คู่แท้จริงๆ ตอนแรกเขียนตอบไว้แต่เผลอกดผิดมันเลยหายน่ะ.... ไม่เป้นไร เขียนใหม่ๆ ตานี้เม้นของหมิงก่อนก็ได้ ที่หมิงบอกว่าตัวเองวาดไม่ค่อยแอคชั่นเพราะส้นสปีดมันก็อาจจะจริงก็ได้นะแต่ในมุมมองของริวเองริวคิดว่าการวาดสปีดมันน่าจะมาจากความรู้สึกว่าแขนขา ตัวละคร ภาพ มันขยับไปทางไหนมากกว่าอ้ะ ริวเองก็ยังไม่ค่อยรู้หรอก ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ... ส่วนเรื่องการวาดภาพ ริวชมจากใจจริงเลยว่าหมิงเป้นคนที่ไม่เผางาน วาดไซมีหูหมาทุกช่อง(แม้จะไม่มีก็ได้) และเซร่าเอ็กซ์...มากทุกช่องเช่นกัน แต่ริวว่าหมิงยังแบ่งช่องได้ไม่สนุกง่ะ มันดูธรรมดาๆไปยังไงไม่รู้ เหมือนมันคล้ายๆกับการวาดภาพนิ่งธรรมดาๆ บนสมุดวาดรูปมากกว่านะ อยากให้หมิงลองเปิดกรอบมันออกมาดูน่ะ ไม่งั้นการทำสปีดจะเป้นเรื่องยากนะ ละทิ้งความเนี้ยบบ้างก็ได้จ้ะ เรื่องอื่นๆ หมิงเป็นคนที่จาก2ปีที่แล้วบริหารเวลาดีขึ้นนะ 20กว่าหน้าไม่ส่งช้า แต่ริวนี่สิ...ไม่น่าเลย เอ้าๆ มาถึงของตัวเองบ้าง >>>อันนี้ไม่ต้องอ่านก็ได้จ้า - Spoiler:
ริวมีข้อผิดพลาดของ2เทิร์นไม่เหมือนกันอย่างที่เห้นน่ะ เพราะริวเอาข้อผิดพลาดของทิร์น2มาแก้ไขในเทิร์น4 เทิร์น2 1ริวต่ออารมณ์หมิงไม่ค่อยได้เพราะริวไม่เข้าใจอะไรเซร่าเลย แต่ก็แก้ไขได้แล้วในเทิร์น4 2ริวตัดเส้น เป้นสิ่งที่เสียเวลามากแม้ริวจะกะเวลามาแล้วก็ตาม และเมื่อริวตัดเส้น งาน(ด้านภาพ)เลยเพี้ยนไปด้วย เช่นเซร่าหน้าอกใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ... 3วิธีติดสกรีนโทนที่ริวเตรียมมามันไม่ได้ผล ริวเลยต้องระบายเทาแทน ในเทิร์น4 1ริวดันเสียเวลาไปกับการติดสกรีนโทน 2เกิดเหตุไม่คาดฝัน หน้าหายไป2หน้า(จึงต้องนั่งทำใหม่)จากที่ควรจะส่งทันฉิวเฉียด จึงต้องเลทไป(รวมเวลาลบแล้วนั่งรันlinkใหม่) 3ริวกะเวลามาไม่ดีเอง ทั้งๆที่รู้ว่าไปเที่ยวสงกรานแต่ก็ไม่ทำงานเผื่อไว้แต่แรก และอื่นๆ...ลืมไปแล้ว
Special Thank คุณpoomming ที่คอยช่วยหลายๆเรื่อง เพื่อนๆในirc jump2537ที่ช่วยติดสกรีนหน้า7ในเทิร์น4ให้ พี่Lavypooที่ทำให้ริวคิดได้ พี่พาเฟ่(RM)ที่ยอมสละชีพให้แล้วฟื้นในเทิร์น2 พี่โต๋มะที่ไม่ว่าเอามาตบมุขอะไร เมื่อไหร่ก็ฮา และผุ้อ่านที่น่ารักทุกท่านค่ะ ปล.ภาพที่ขึ้นและลิ้งค์ชุดแรกสีสกรีนมันเพี้ยน อย่างที่หมิงบอก ฉากเฮดบัดดด ดูไม่รู้เรื่อง ลองไปดูในลิ้งค์ชุดสองเอานะ ภาพเต็มมันคือ800*1422 แต่พอลงเว็ปและฝากรูปในโฟโต้บัคเค็ต มันโดนย่อจนสีสกรีนเพี้ยน...แต่ริวตั้งใจตัดสกรีนมากเลยนะ...ทุกช่อง ทุกช็อต ถ้าใครจะตัดคะแนนริวจะสีสกรีนในเทิร์นสองขอแนะนำให้ไปดูภาพเต็มในลิ้งค์ชุดล่างสุดจ้ะ ปลล.ริวเป้นคนที่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่ งานจึงไม่ค่อยมีมุข แต่ริวก็เป้นคนที่ไม่ค่อยวาดแอคชั่นเท่าไหร่ งานเลยไม่มีแอคชั่น แต่อย่างนึงนะ อย่างเดียว ริวมั่นใจว่าตอนที่ทำงานนี้ ริวได้"ใส่ใจ"ลงไปด้วย ปลลล.ขอบคุณพี่วี่ที่เตือนให้ริวได้สติเรื่องไม่หักโหมกับงานนะคะ(ลืมลงเครดิตในฉากที่ไซเอาไปพูดเลยอ้ะ) เอาล่ะทุกคน มาโหวตกันเยอะๆนะคะ [center] | |
|
| |
dijiko5555
Registered : 31/07/2010 Posts : 39
สถานะ : ไม่ว่างเลยตูorz!! Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Thu Apr 21, 2011 8:48 pm | |
| เนื่องจากตัวของหยกเองก็ไม่ได้วาดเลิศเลออะไรมาก;;w;; จึงขอวิจารณ์เท่าที่พูดได้นะงัฟ;;w;; อาจจะคอมเม้นน้อยไปหน่อยต้องขอโทษด้วยนะคะ
คอมเม้นให้คุณazurill
พูดถึงเนื้อเรื่องก็เวลาอ่านแล้วรู้สึกว่าชอบของคุณริวมากที่สุดนะคะมีฉากบู๊แล้วก็ยังมี ฉากตบมุกเล่นมุกเยอะอ่านแล้วรู้สึกชอบ อาจจะเป็นเพราะตัวหยกชอบอ่านอะไรแบบนี้ด้วยมั้งคะ เรื่องการวาดรู้สึกว่าคุณริววาดได้ดีแล้วนะคะมีเอกลักษณ์ แต่งานแอบดูเผาๆนิดนึงเหมือนเส้นยังรกๆอยู่เบี้ยวบ้างอะไรบ้างนิดหน่อย
poomming
ด้านการวาดเส้นไม่รกนะคะมีเอกลักษณ์แต่ดูแข็งๆไปนิส อนาโตมี่อะไรเอยไม่ค่อยผิดเพี้ยนนะในสายตาหยก ด้านเนื้อเรื่องก็ปกติดีนะคะไม่มีอะไรแปลกๆเนื้อเรื่องมีการใส่มุกหน่อยแล้วก็มีฉากบู๊สะบั้นหั่นแหลก
ขอโหวตให้คุณazurill นะคะ^^;; | |
|
| |
kaTER
Registered : 08/03/2011 Posts : 39
สถานะ : หลับ Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Fri Apr 22, 2011 2:59 pm | |
| มาโหวตคับ
poomming ภาพ 40/40 - ในเรื่องลายเส้น เป็นเอกลักษณ์มากครับ เส้นแข็งๆนี่แหละเอกลักษณ์ การ์ตูนเทพๆหลายเรื่องเส้นแข็งแต่ยังดัง 10 - ถึงเส้นจะไม่คม แต่โคตรเนี๊ยบเลยครับ ผมชอบคนงานสะอาด !! +15 - วาดAction โอเคในระดับนึงเลย ดูเข้าใจง่ายได้ใจความ +10 - เทิร์น 2 ภาพยิ่งสะอาดเข้าไปอีก.. +5 ถึงลายเส้นไม่เทพมาก แต่ผมชอบก็มากครับ มองเห้นเลยว่าในอนาคตต้องกลายเป็นนักวาดรูปที่เมพคนนึง
เนื้อหา 34/40 - สู้กันแบบตูมมม ซูมมมม อ่านสนุกดีครับ ผมชอบตรงที่อ่านแล้วไม่งง เข้าใจง่ายดีให้ไปเลย +25 - ใช้สกิลที่มีอย่างคุ้มค่า +9
คาแรคเตอร์ 18/20 - ผมคอมเม้นไม่ถูกเลยครับ รู้สึกว่าทำได้ดีอยู่แล้ว +18 ------------------------------------------------------------------------------------ โดยรวมคือชอบครับ งานสะอาด ฝึกเรื่องการวาดต่อไปเรื่อยๆก็คงเมพครับ รวม 92/100
azurill ภาพ 39/40 - ลายเส้นสวยนะครับ โมเอะดี แต่ยังไม่ค่อยเนี๊ยบ ดูรกๆเผาๆ ;_; +12 - จัดช่อง มุมมอง โอเคมากเลยคับ +20 - เทิร์นแรกสกรีนอะไรๆโอเคนะคับ แต่เทิร์นต่อมา ลายตาๆ ;_; +5 - อืม.. พวกตัวหนังสือเอฟเฟค เทิร์นแรกมันแปลกๆ(อาจเพราะใช้ลายมือ) แต่เทิร์นต่อมาใช้ฟอนท์ เลยโอเคขึ้นคับ +2
เนื้อหา 30/40 - อืม... ขอให้เป็นคะแนนแล้วกัน
คาแรคเตอร์ 18/20 - ผมคอมเม้นไม่ถูกเลยครับ รู้สึกว่าทำได้ดีอยู่แล้ว +18 ------------------------------------------------------------------------------------ โดยรวมคือชอบครับ วาดคอมมิกดูเป็นคอมมิกดี รวม 87/100
โหวต poomming | |
|
| |
azurill
Registered : 15/08/2009 Posts : 66
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Fri Apr 22, 2011 8:23 pm | |
| ร้อนแรงมาก ได้มาคนละคะแนนแล้ว แต๊งค์สำหรับคำคอมเม้นน่อ | |
|
| |
Lavypoo
Registered : 04/10/2008 Posts : 2390
สถานะ : ปั่นงาน ... Fame Gauge : พรรค<br> :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Sun Apr 24, 2011 1:03 am | |
| แวบมาคอมเม้นท์บ้างค่ะ ~ จะมาสั้น ๆ เช่นเดิม owob หมิง งานของหมิงออกมาเรียบร้อย เส้นสะอาด อ่านง่าย และมันส์ ไหลลื่นดี แต่ส่วนตัววี่มองว่า เรายังสามารถเล่นกับการแบ่งช่องได้มากกว่านี้ ถ้าไม่เล่นกับการแบ่งช่องก็ให้เปลี่ยนมุม ลองเพิ่มรายละเอียดเส้นสปีดหรืออะไรอย่างอื่นลงไป จะทำให้งานดูไม่โล่งไปด้วยล่ะ ก็คงขอแนะนำให้ฝึกเส้นสปีดกับมุมเพิ่มเติม ลองฝึกจากภาพหรือหนังสือการ์ตูนดูก็ได้ (ในเนมเลสก็มีฮาวทูที่พี่อัลทำไว้อยู่เหมือนกัน ลองแวะไปดูได้ตรงโรงงานนรกน่ะ) ริว งานของริวมีลูกเล่นดี มีการแทรกความคิดของตัวละครกับฉากย้อนอดีตอะไรทำให้ดูมีปมด้วย แต่ส่วนตัวแล้วสำหรับวี่ วี่รู้สึกว่าฉากย้อนอดีตมันดูตัดตอนมากไป เหมือนอยู่ดี ๆ ก็ตัดไป อารมณ์ในฉากนั้น ๆ ไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่น่ะ แต่โดยรวมดีนะ ชอบที่มีลูกเล่นแบบนี้ดี เส้นงานแลแล้วคิดว่ายังเก็บได้อีกแหละ แต่เห็นว่าเสียเวลาไปกับการแปะโทน เลยขอแนะนำว่าไม่ต้องอะไรกับโทนมากก็ได้ วาดให้คนเข้าได้ว่าเป็นฉากตอนกลางคืนที่มีแสงหิ่งห้อยก็น่าจะโอเคนะ แน่นอนว่าคงต้องใช้โทนช่วย แต่อาจไม่จำเป็นว่าต้องเยอะ ไปดูเทิร์นของเชนอันเก่าได้...อันนั้นไม่ค่อยดีหรอก แต่เป็นสนามกลางคืนเหมือนกัน ก็ไม่ได้เล่นโทนมาก แต่ในจุดนี้ก็ต้องเรียกว่าเป็นไปตามสไตล์งานของแต่ละคนล่ะนะ มองแล้วงานของทั้งคู่ก็มีพัฒนาการมาจากงานเก่าด้วย ก็นับว่าเป็นความน่ายินดีแหละ owob (อ่าว...ทำไมเราเม้นท์ยาว... ) ก็หวังว่าคอมเม้นท์ของวี่จะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยน้อ | |
|
| |
Kaluar ผู้ดูแล
Registered : 04/10/2008 Posts : 98
สถานะ : ผีบอร์ด Fame Gauge : พรรค<br> :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 12:12 am | |
| เอ๋ย เลยเที่ยงคืนอ่ะ โหวตทันมั้ยวี่ แอร๊ย
โหวต azurill
ส่วนของ poomming ตัวละครนิ่งไปในเทิร์นแรกครับ โชว์ระดับสายตาเดิม ๆ เยอะ ฉากโชว์บางทีการมีอะไรปิดวับ ๆ แวบ ๆ มีผ้าคลุมพริ้ว ๆ ผมว่ามันก็เร้าใจ(?) ดีนะ อย่างเช่นหน้าที่ที่ "ผ่าง" ในเทิร์นแรก ถ้าท่านจะโชว์ชุดมันไม่จำเป็นต้องหน้าตรงหรอกครับ ผ้าคลุมด้านหลังมันไม่เหมือนเปิดออกมาอ๊ะ orz อ้อ เรื่องการใช้บรัชทำต้นไม้ครับ (ใช้บรัชรึเปล่า?) ไม่ต้องไปสโตรคมันค้าบ มันทำให้ดูแปลกแยกกับฉากครับ
ส่วนของ azurill เอาง่าย ๆ ทำไม azurill ไม่ทำแบบเทิร์น 4 ตั้งกะเทิร์น 2 อ่ะครับ ผมว่าเส้นดินสอท่านมันส์อยู่แล้วนะ แต่ต้องระวังเรื่องระดับสีของสกรีนโทนครับ ตรงนี้ต้องปรับปรุง หรือไม่ท่านก็ใช้วิธีขูดสกรีนรอบ ๆ ตัวละครให้ดูเรืองแสงเพื่อขับให้ตัวละครเด่นก็ได้ครับ
สิ่งที่อยากจะฝากทั้ง 2 ท่านครับ เรื่องแปะโทนฉากกลางคืน .... อื่ม ผมว่าท่านลองลอกวิธีใช้โทนมากจากการ์ตูนเรื่องที่มีฉากกลางคืนก็ได้ครับ อย่าง ZONE-00 มีฉากกลางคืนเยอะมากครับ ดีเกรย์แมนก็มีฉากที่อยู่ในห้องมืด ๆ จุดนี้น่าจะช่วยได้ (ผมว่าน่าจะมีอีกนะ แต่ผมนึกออกแค่นี้อ่ะ orz)
อีกอย่าง เรื่องหิงห้อย ผมว่า การใช้สีเหลือง มันทำให้มันขัดกันนะ ใช้วิธีขูดสกรีนออกจะดูเรืองแสงกว่าครับ
รอชมผลงานของผู้ที่ผ่านเข้ารอบครับ : D
ปล. ผมชอบถุงน่องน้องเซร่านะ ตอนแรกนึกว่าจะได้เห็นถุงน่องสาว ๆ ขาดซะแล้ว ฮา
| |
|
| |
carreauqueen
Registered : 04/02/2010 Posts : 253
สถานะ : หุหุหุหุ Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 1:39 am | |
| รีบแวะมาคอมเม้นท์+โหวตก่อนโดนปิดโหวต caution : คอมเม้นท์เราประกอบด้วยความคิดเห็นส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่นะคะ หากมีอะไรที่ทำให้ไม่พอใจก็ขออภัยด้วยค่ะ poomingตั้งแต่เปิดมาหน้าแรกเทิร์นแรก มีสิ่งสะกิดใจอยู่ 3 อย่างค่ะ 1.ฉากวิหาร วาดใช้ได้ค่ะ ถือว่าดีที่ไม่วาดเลี่ยงค่ะ แต่แสงเงายังต้องปรับปรุง 2.ต้นไม้รอบๆ ... อันนี้ขอติเลยค่ะว่า ควรวาดมือดีกว่าแทนใช้รูปซ้ำๆๆๆ แบบนี้ค่ะ ใช้รูปซ้ำๆกันแปะๆแบบนี้มันลดความน่าสนใจไปเยอะเลย orz วาดมือจะได้หลายระยะค่ะ ใกล้ ปานกลาง ไกล แต่หากใช้รูปแปะๆๆไปก็จะได้ขนาดเดียวกันหมด 3.หิ่งห้อย .. เอิ่ม ความจริงใช้สีเหลืองก็ดูดีค่ะ แต่เราคิดว่าสีขาวดูโอเคกว่าเยอะเลย เพราะท่านวาดเป็นคอมมิคขาวดำ สีเหลืองมันดูไม่เข้าแม้แต่นิดเดียวกับคอมมิคขาวดำค่ะ สิ่งต่อมาที่อยากจะติคือเรื่องน้ำหนักแสงเงาในตัวละครและฉาก ในเทิร์นแรกไม่มีเลยค่ะแสงเงา มีแค่เทาๆเต็มไปหมด เทิร์นสามถึงมีเงาเพิ่มมาบ้างก็ยังน้อยไปมากค่ะ ถึงแม้เวลาที่กำหนดให้เป็นตอนกลางคืน ก็ไม่จำเป็นว่าฉากของทุกช่องต้องมืดค่ะ ศึกษาได้จากการ์ตูนต่อไปนี้ = D.Gray-man , Zone00, ภูตพรายกับนายหมอผี Youkai no Oisha-san, นัตสึเมะกับบันทึกพิศวง Natsume Yuujinchou ตัวอย่าง http://www.mangafox.com/manga/zone_00/v01/c001/17.htmlhttp://www.mangafox.com/manga/zone_00/v01/c001/40.htmlเรื่องที่ใช้สกิลเยอะๆ ถือว่าดีมากค่ะ ในเทิร์นที่สามเท่าที่ดู คิดว่าพัฒนาขึ้นจากเทิร์นแรกพอสมควรค่ะ เทิร์นแรกเส้นยังจางไปอยู่ แต่เทิร์นสามเส้นชัดเจนขึ้นและสีเทาไม่ออกนอกกรอบเหมือนเทิร์นแรก แต่ท่านก็ยังไม่ได้ปรับปรุงเรื่องความหลากหลายของมุมกล้อง ควรจะวาดจากหลายๆมุมมองค่ะ จากที่สังเกตดูคือท่านจะวาดแค่หน้าตรง หน้าเอียงข้าง หน้าข้าง ซะส่วนใหญ่ ซึ่งถือว่าไม่ดีค่ะ ศึกษาได้จากการ์ตูนเหมือนเดิมค่ะ สุดท้าย เรื่องเส้นสปีด เส้นสปีดนี่ควรให้หัวและปลายเส้นน้ำหนักเท่ากันหรือที่เรียกว่าการตวัดค่ะ เส้นสปีดที่ท่านวาดออกมา จะเป็นแบบที่ หัวใหญ่ ปลายเล็ก .... แบบนี้ไม่ใช่เส้นสปีดที่ดีค่ะ นอกจากจะเกะกะยังจะทำให้ไม่รู้สึกถึงการเคลื่อนไหวอีกด้วย เส้นสปีดที่ดีควรจะบางๆค่ะ ตัวอย่างการลงเส้นสปีดโดยทั่วไป โดยท่าน Ultimatewp - Spoiler:
เรื่องถุงน่องก็แนะนำให้ไปฝึกฝนเพิ่มมาแล้วกันค่ะ แอบตกใจเล็กน้อยเหมือนกันที่มาโผล่ในนี้แล้วเซร่าไม่มีถุงน่อง ส่วนตัวรู้สึกมันจะเอ็กซ์เกินไปหน่อย คราวหลังก็ควรวาดให้ครบอย่างที่เขียนไว้ในข้อมูลตัวละครแล้วกันค่ะ Azurillเอาตรงๆคือ เทิร์น 2 ท่านเผาไปหน่อยค่ะ เทิร์นที่ 2 เปิดมาหน้าแรกสะดุดกึก ! ทันทีกับสกรีนโทนของท่านค่ะ เม็ดสกรีนใหญ่เกินควรมากๆ และการขูด + แปะสกรีนโทนเข้าขั้นน่ากลัวค่ะ การขูดสกรีนไม่มีใครใช้บรัชฟุ้งทุกหน้าค่ะ และเช่นเดียวกัน ไม่มีใครแปะเงาคอมมิคด้วยการนำบรัชมาทาๆค่ะ การใช้ค่า flow ในโฟโต้ชอปมาทาเงาในคอมมิคนั้นเป็นเรื่องที่พลาดมาก เพราะนี่ไม่ใช่การ CG ค่ะ สกรีนโทนที่ถูกต้องจะเป็นน้ำหนักเดียวกันตลอดทั้งแผง ไม่ใช่แบบที่ท่านระบายค่ะ สกรีนโทนจะไม่มีการเป็นเส้นๆตามการระบายด้วย จะเป็นเหมือนกับการตัดแปะแผ่นกระดาษค่ะ ตัวอย่างวิธีการลงสกรีนโทนทั่วไปโดยท่าน Ultimatewp - Spoiler:
เนื้อเรื่องและท่าทางตัวละครของท่าน สื่อออกมาได้กระท่อนกระแท่นไปหน่อย เนื้อเรื่องโดดไปโดดมาบ้าง และท่าทางตัวละคร มองไม่ออกเพราะทั้งเส้นจางและSFX บังมิด + วาดไม่ชัดเจน อีกอย่างคือ SFX หรือซาวนด์เอฟเฟกต์ของท่านดูจำเจเกินไปด้วยค่ะ น้ำหนักเส้นเท่ากันทุกอันเลย ควรให้มีความหลากหลายกว่านี้เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ โดยรวมทั้งหมด สิ่งที่ควรแก้มากที่สุดคือความเรียบร้อยของเส้นและแก้เส้นจางค่ะ ลำดับแรกเลย โหวต Azurill ค่ะ จากลูกเล่นต่างๆในคอมมิค รู้สึกว่า จะมีเยอะกว่าค่ะ เลยโหวตให้เน้อ o3o / | |
|
| |
azurill
Registered : 15/08/2009 Posts : 66
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 12:20 pm | |
| แง้ว ทีนี้คะแนนก็เท่ากันแล้วสิ เหลือพี่ๆกรรมการสามท่านจะชี้ขาดแล้ว /me ลุ้นผลตัวงอ
ขอความกรุณาด้วยนะคะพี่ๆกรรมการ . . .
ปล.ขอบคุณคอมเม้นของทุกท่านด้วยน่อ ตาหน้าจะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นจ้า | |
|
| |
chessercat
Registered : 08/03/2011 Posts : 72
สถานะ : ฟ้าลุ่ม อิรวดี คืนนี้มีแต่ดาว Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 1:12 pm | |
| อะเร๊ะ ติไปกันหมดแล้ว เราขอแบบกระชับ ๆ เลยละกัน
หมิง - อ่านง่าย เนื้อเรื่องลื่นต่อเนื่องดี - งานสะอาด เนี๊ยบมาก - ตามที่หลายคนบอก อืม.. ลองฝึกวาดมุมอื่นดูบ้าง - แล้วก็เส้นสปีด ไม่จำเป็นต้องใส่แค่ตรงตัวละครอย่างเดียว ฉากที่มีการเคลื่อนไหวมาก ๆ ก็ใส่ไปทั้งฉากเลย ในส่วนนี้เทิร์นที่สองทำได้ดีขึ้น - การฝนเส้นให้ดูไหว ๆ ก็ทำให้เหมือนเคลื่อนไหวได้เหมือนกัน - ส่วนตัวแล้วคิดว่าสกรีนโทนที่ใส่สีเหลือง สีม่วงลงไปด้วย ทำให้ดูมีสไตล์ไปอีกแบบดี ไม่เสียหายอะไร - เรื่องการแบ่งช่องก็อย่างที่ใคร ๆ บอกนะ
ริว - เขียนเนื้อเรื่องให้ข้อคิดอะไรพวกนี้ได้ดีนะ ในเทิร์นสุดท้าย - เสียแต่ฉากต่อสู้ดูไม่ค่อยออกว่าทำอะไรกัน เพราะสกรีนโทนมันทับเส้นหายไปหมด - อย่างที่หลายคนบอก สกรีนโทนจุดใหญ่ไปนะ ทำให้มันดูไม่ค่อยสวย อาจเป็นเพราะย่อกระดาษก่อนลงสกรีนหรือเปล่า? ถ้าไม่อย่างนั้นก็ควรจะย่อขนาดสกรีนก่อนลงนะ - ฉากการโจมตียังดูไม่รุนแรงหนักหน่วงเท่าที่ควร - ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับอุปสรรคที่กำหนดมาว่า "หิ่งห้อยเยอะมากจนกบดบังทัศนียภาพ" เหมือนเป็นแค่หิมะประกอบฉากเพิ่มความสวยงามเฉย ๆ - แบ่งช่องได้ดีนะ ลื่นไหลดี
รวมแล้ว ขอโหวตให้ pooming ค่ะ
ปล. ช้าไปหรือเปล่า =[]= | |
|
| |
azurill
Registered : 15/08/2009 Posts : 66
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 2:55 pm | |
| | |
|
| |
chessercat
Registered : 08/03/2011 Posts : 72
สถานะ : ฟ้าลุ่ม อิรวดี คืนนี้มีแต่ดาว Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 3:21 pm | |
| ^ อ่า จริง ๆ ก่อนจะวิจารณ์เราเปิดดูหมดแล้วล่ะนะ ก็ยังคิดว่ามันยังใหญ่อยู่ดีนะเอ้อ | |
|
| |
lejung
Registered : 08/10/2008 Posts : 240
สถานะ : sleepy ♥ ;w; Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 4:34 pm | |
| รีบโผล่มาโหวตก่อนปิด แฮ่owo;; poomming งานของท่านดูไม่ค่อยมีมิติซักเท่าไหร่ เพราะเท่าที่ดูมีแต่มุมระดับสายตา ไม่ค่อยมีการเล่นมุมต่ำมุมสูง ในช่องมีตัวละครเดี่ยวๆ ทำให้อ่านแล้วเข้าใจ แต่ว่าก็ทำให้ดูไม่น่าสนใจเท่าที่ควรค่ะ และไม่น่าลงสีม่วงกับสีเหลืองในการ์ตูนขาวดำ เพราะดูไม่ค่อยเหมาะซักเท่าไหร่เน้ ;w;+ ขอชมด้านการดำเนินเรื่องค่ะว่าไหลลื่นมาก อ่านแล้วเข้าใจ แต่ยังขอติด้านรูปอยู่เน้อ อยากให้ลองใส่มุมมากกว่านี้ ถ้ามีมุมหลากหลายมากกว่านี้ ก็จะยิ่งทำให้เรื่องดูน่าสนใจมากขึ้นค่ะ <3 azurill เส้นไม่ชัดค่ะ เนื่องจากเส้นเป็นเส้นดินสอ แต่ไม่มีการปรับแสงเลย ทำให้ดูไม่ชัด แต่เส้นดินสอเองก็มีจุดเด่นอยู่ตรงนี้ล่ะเน้อ owo อย่างที่หลายๆท่านว่า สกรีนโทนจุดใหญ่ไปค่ะ ถึงแม้ว่าจะเปิดรูปใหญ่แล้วแต่ว่าก็ยังดูไม่ค่อยดี และสกรีนโทนที่สีเทา พอรวมกับสีเส้นที่ไม่ค่อยชัด ยิ่งทำให้ดูยากขึ้นค่ะ และการสื่อภาพยังสื่อออกมาได้ไม่ชัดเจนในเทิร์น 2 แต่เทิร์น 4 ทำได้ดีขึ้นมากเลยค่ะ เราไม่ขอติดด้านลายเส้นค่ะ เพราะถือว่าลายเส้นใครลายเส้นมัน ;w;+ แต่ว่า หากดูในการดำเนินเนื้อเรื่อง คุณค้างคาวทำได้ดีและอ่านได้เข้าใจกว่าค่ะ ขอโหวตให้ poomming ค่ะ -w- | |
|
| |
MAD
Registered : 26/03/2011 Posts : 8
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 7:36 pm | |
| -Simon Mode Activated-
คู่นี้อ่านแล้วสบายใจหน่อย เขียนต่อกันได้ดีมาก อ่านแล้วเป็นการ์ตูนเรื่องเดียวกันได้ดี
poomming
สิ่งแรกที่แวบเข้ามาหลังจากอ่านเทิร์นแรกของคุณจบคือ - คุณวาดตัวละครเป็นอยู่มุมเดียวและออกจะแข็งไปหน่อย =w= ลองท้าทายตัวเองด้วยมุมกล้องอื่นๆดูก็ได้นะครับ ส่วนในเรื่องความเป็นการ์ตูนของคุณนั้นไม่มีปัญหานัก งานคุณสะอาดมาก ถึงแม้จะขัดใจกับมุมกล้องเดิมไปบ้าง แต่ก็อ่านลื่นไหลได้โอเค ไม่มีความรู้สึกสะดุดนัก การแสดงอารมณ์นั้นไม่มีปัญหาเลย (เว้นไว้แต่การใช้คำสบถและเซอร์วิซอย่างไม่มีความจำเป็น) การกำกับฉากสู้ของคุณก็ทำได้ดี (และจะดีกว่านี้มากหากมุมกล้องหลากหลาย...อ้าว เข้าประเด็นเดิมอีกแล้ว 55) ส่วนการใช้เส้นสปีดนั้น ผมขอแนะนำว่า ฝึกสานเส้นด้วยมือดีกว่าครับ เส้นที่มาแปะทีหลังในคอมไม่มีทางแทนที่เส้นจากมือของเราได้เลย และยังจะทำให้องค์ประกอบภาพเสียด้วย(เนื่องจากเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนว่าใช้คอมทำ)
ปัญหาอย่างหนึ่งในทั้งสองเทิร์นของคุณคือการใช้สกรีนกลบทั้งจอเพื่อสร้างความมืด แต่คุณไม่ลงโทนอะไรเพิ่มเติมเพื่อขับตัวละครให้เด่นขึ้นมาเลย เพียงแค่ลงไฮไลท์ตัวละครให้จางกว่าฉากบ้าง แต่มันทำให้ภาพของคุณแบนอย่างมากเลยครับ
เทิร์นสอง หิ่งห้อยสีเหลืองนวลจางจากเทิร์นแรกของคุณกลายเป็นสีเหลืองอ๋อย มันทำให้ภาพดูกระด้างอย่างบอกไม่ถูก -w-" ไม่รื่นลูกตาเลยครับ ฉากแฟลชแบ็คถึงตัวละครอื่นนั้นชวนงงไปหน่อย เพราะในงานCFนั้นส่วนใหญ่ผมจะอ่านแค่ในสนามแข่ง (และมักจะวัดเรื่องการสื่อตัวละครแต่เพียงในสนามเท่านั้น) ดังนั้นหากจะกล่าวถึงตัวละครตัวอื่นที่ไม่ได้ปูเรื่องมาในระหว่างแข่งนั้น มันมักจะทำให้ผมงงครับ =w= ส่วนฉากบิ๊วทิ้งท้ายเทิร์นนั้นทำได้ดีทีเดียว ถึงมุมกล้องจะไม่อำนวยนัก(อีกแล้ว)แต่จังหวะช่องนั้นดีเลยครับ
azurill
คุณเขียนงานต่อช่วงได้ดีมาก ในเทิร์นแรกงานของคุณเปิดมาด้วยมุมกล้องที่หลากหลาย และด้วยมุขเจ๋งๆ นี่คือจุดที่ทำให้ผมเทคะแนนให้คุณทันทีในแวบที่อ่านหน้าแรก ภาพในเทิร์นแรกนั้นสวยและดูงาน สื่ออารมณ์ได้ดีเยี่ยม และอ่านได้ลื่นไหลมาก ไม่มีจุดสะดุดในการต่องานจากอีกฝ่าย และฉากสู้ก็ถูกขับด้วยมุมกล้องที่หนุนได้อย่างดี ถึงจะมีจุดที่ดูลวกๆอยู่บ้าง แต่ก็ถูกฉากอื่นกลบได้อย่างรวดเร็ว...(เว้นแต่ช่วงท้ายที่ดูลวกติดต่อกัน =w= / ส่วนใหญ่หน้าสุดท้ายจะสำคัญที่สุดนะครับ)
...แต่เช็คการสะกดคำด้วยนะน้องจ๋า พิมพ์ผิดและเคลื่อนบานเลย
พอเข้าเทิร์นสุดท้าย... ราคางานในตลาดหุ้นจากเดิมที่สูงทำเพดานอยู่ในแดนบวกกลับพุ่งทะลุติดลบในทันที
คุณเผางานนนนน!!!
สราดดดด ((ล้มโต๊ะ)) หมดกัน สร้างมากับมือ
การซ้อนสกรีนของคุณกับเส้นบางๆจางๆนั้นมันไม่เข้ากันอย่างแรงเลยครับ =w=" อ่านยากขึ้นโขเลย (แค่เส้นเข้มกว่านี้ก็ดีแล้ว) การใส่โทนและไฮไลท์ของคุณก็ไม่สม่ำเสมอและทำให้งานดูไม่สะอาด ในหลายฉากตัวสกรีนยังเข้มกว่าเส้นวาดเสียอีก ทำให้เสียจุดรวมสายตาไปอย่างรุนแรง (ฉากทุ่มนั่นผมต้องเพ่งล่ะครับถึงจะดูออก) ส่วนการต่อเนื้อเรื่องนั้นผมยังรู้สึกว่าสะดุดไปนิดนึง ไม่รู้จะว่ายังไงเหมือนกัน คงจะเป็นที่ฉากอธิบายความเป็นเกมและเรื่อง'ความเชื่อ'ที่ว่า ออกจะดูขัดๆไปนิดนึง แต่ทั้งนี้รอพี่โคค่อนมาอภิปรายเพิ่มเติมดีกว่าครับ ผมไม่ค่อยเชี่ยวชาญนัก
ส่วนฉากสุดท้ายนั้นชวนงงไปนิดนึง การรีพอร์ตบั๊กดังกล่าวนั้นควรจะมีที่มาที่ไปกว่านี้นิดนึงนะครับ และยิ่งช่องสุดท้ายนั่นผมดูไม่ค่อยรู้เรื่องซะด้วย
นับว่าเสียเพราะเผางานช่วงท้ายแหละครับ =w= ถ้าไม่พลาดตรงนี้นี่ผมคงเทคะแนนให้คุณไปแล้วล่ะ
-Simon Mode Deactivated-
คะแนน!
poomming - 2คะแนน คุณทำได้ดีแล้วครับ งานสะอาดและต่อเนื่องดีครับ
azurill - 3คะแนน งานคุณมีความหลากหลายและอ่านสนุกดี มีจังหวะขึ้นลงและมีมุขให้ขำได้เรื่อยๆ เป็นสไตล์ที่ดีสำหรับการ์ตูนสั้นครับ
จริงๆยังมีเรื่องจะพูดอีกหลาย แต่เนื่องจากเวลาไม่อำนวย จึงขอทิ้งบทไว้ให้กรรมการท่านอื่นได้แนะนำกันต่อไปครับ
ขอบคุณที่สร้างสรรค์งานสนุกๆออกมาให้ได้อ่านกันนะครับ owo /
แก้ไขล่าสุดโดย MAD เมื่อ Tue Apr 26, 2011 9:16 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง | |
|
| |
cocon
Registered : 18/02/2011 Posts : 13
Fame Gauge :
| เรื่อง: Re: [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) Tue Apr 26, 2011 7:44 pm | |
| ต้องขอบอกว่า เป็นคู่ที่ผมรู้สึกว่าอ่านการ์ตูนสนุกได้โดยไม่ต้องพยายามเลยครับ ทั้งนี้เนื่องด้วยแต่ละคนผ่านในเรื่องพื้นฐานมาพอควรแล้ว แถมเขียนเข้าคู่กันได้ดีด้วย (ดีจนผมแยกไม่ออกเลยว่าใครเป็นเจ้าของตัวละครไหน ต้องไปถามน้องโต๋มะเนี่ย)
รอบนี้เวลาจำกัด และเห็นว่าแต่ละคนก็มีสิ่งที่พลาดไม่มาก ผมก็เลยขอคอมเม้นต์ในระดับดีเทลขึ้นเลยละกัน
pooming
- ข้อดีของงานคุณคือ มีความตั้งใจในตัวงานภาพสูง วาดงานสะอาด เคลียร์ทีเดียว แต่จุดบอดที่อยู่ใกล้ ๆ กันก์คืองานคุณยังนิ่งไปหน่อยครับ เห็นเม้นต์บน ๆ มีพูดเรื่องเส้นสปีดที่น้อย นั่นยังเป็นแค่สิ่งเล็ก ๆ ที่มีผลครับ
- ที่จริงแล้วส่วนที่ขาดจริง ๆ คือ "มุมกล้องอันหลากหลาย" กับ "ไดนามิกหรือพลังในตัวงาน" ซึ่งรวมถึงเรื่องสีหน้า จังหวะต่าง ๆ ด้วย ซึ่งในส่วนนี้หากคุณได้ลองอ่านงาน cf ของหลายคนไปเรื่อย ๆ น่าจะได้ประสบการณ์ในส่วนนี้มากขึ้นครับ (ไม่จำเป็นต้องงานเทพ บางทีงานที่ลายเส้นยังห่วย ๆ แต่ก็เข้าถึงเรื่องแอคชั่นได้แล้วเช่นกัน)
---- จุดนี้ล่ะที่ผมว่าเสร็จงานนี้แล้วคุณไปฝึกเพิ่มเสริมให้ตัวเองได้เลย นั่นคือการใช้ทักษะของ"คอมิค"ให้มากขึ้น คอมิคไม่ควรเป็นภาพนิ่งเรียงต่อกันเฉย ๆ ครับ ลองเล่นอะไรให้มากขึ้่น เช่น 1. ฝึกวาดมุมกล้อง ท่าทาง การหันหน้าทิศต่าง ๆ ให้หลากหลายขึ้น 2. เล่นการซูมเข้าซูมออกที่หลากหลายขึ้น ไม่ควรใช้การซูมระยะเท่ากันซ้ำมากไป (เพราะเท่าที่ดูมา คุณจะวาดภาพระยะเต็มตัวบ่อย และหันหน้าตรงอีก มันทำให้ดูฝืด ๆ เลยอ่านครับ) 3. เล่นกับสีหน้าอารมณ์ให้มากขึ้นอีก คือที่ทำมาก็เริ่มได้ล่ะ แต่ยังได้อีกมากครับกับงานแนวนี้
- แสงหิ่งห้อยสีเหลืองนี่ เข้าใจว่าต้องการให้เกิดความชัดเจน แต่พอมันสดแบบเทิร์น 3 มันกลับให้เกรดงานดูดรอปลงอย่างน่าเสียดาย ถ้าให้เป็นขาวดำไปเลยน่าจะดีกว่า หรือไม่งั้นก็อาจต้องเล่นสีอย่างอื่นให้ดูเข้ากันได้มากขึ้น (ซึ่งมันจะเหนื่อยโดยไม่จำเป็น)
- อ้อ ชอบมุกเต่าทองมากนะ คิดเองใช่ไหม นี่สินะถึงต้องลงสีเหลือง (แต่ไงก็ต้องหาทางทำให้ลงตัวขึ้นอยู่ดีนะ)
- สิ่งที่อยากชมส่งท้ายสักหน่อยคือ คุณสามารถถ่ายทอดความอลังได้ดีทีเดียวนะ ยิ่งเทิร์นสามตอนสุดท้ายก็นับว่าโอเค รู้สึกได้ถึงแสง ความสง่างาม แต่บางทีมันดูใช้เทคนิคทางโฟโต้ชอปแบบดิบ ๆ มากไปด้วยมั้ง ลองหาจุดที่ลงตัวอีกนิดก็ดี
- สุดท้ายนี้ ลองเล่นกับความเป็นคอมิคมากขึ้น แล้วงานคุรจะมีเสน่ห์มากขึ้นครับ
Azurill
- บอกสั้น ๆ ก่อนว่า ตอนแรกผมอ่านแล้วผมก็จะให้คุณชนะแล้วล่ะ แต่พอเทิร์นสุดท้ายนี่ทำเอาผมชะงักแล้วต้องไปพิจารณาข้ามคืนอีกครั้งเลยว่าจะเอายังไงดี แบบว่ามันเผาทำร้ายความรู้สึกไปหน่อย ยิ่งเส้นสีฟ้าที่มาปะทะกับสกรีนโทนสีดำเนี่ย มันทำให้งานยิ่งดูลวกสุด ๆ เสียดายมาก ๆ ครับ (เพราะถ้าแค่เปลี่ยนสีเส้นนี่ เกรดจะอัพขึ้นเยอะ)
- แต่ก็ยังมีสิ่งที่ทำให้ท้ายสุดแล้วผมก็ยัง "ชอบ" งานคุณ นั่นคือจังหวะ อารมณ์ และการเล่าเรื่อง ที่เมื่อเสริมกับลายเส้นที่ถึงหยาบแต่มีพลัง มีชีวิตชีวา ทำให้งานยังได้ใจผมในท้ายสุดครับ
- ข้อดีของงานคุณคือ คุณสามารถเล่าเรื่องให้คนอ่านได้รู้จักแง่มุมของตัวละครได้มากขึ้น ทั้งเสริมเสน่ห์และทำให้คนอินกับความนึกคิด รวมถึงผูกติดกับสถานการณ์ไปด้วย ในเทิร์น 2 (อันแรกของคุณ) ก็ทำได้ดีแล้ว ในเทิร์นสุดท้ายเนี่ย (หากไม่นับคุณภาพตัวภาพที่ทำร้ายและอ่านยากแล้ว) จังหวะมันได้ มันอิน มันลิลลี่ จุดนี้ผมถือว่าคุณสอบผ่านในการเขียนคอมิคอย่างน่าดึงดูดในโซนเรื่องแล้วนะครับ (รวมถึงเรื่องการวาดสีหน้าด้วย ผมชอบนะ)
- สิ่งที่อยากแนะนำคือ ... ไม่ใช่ว่าคุณจะต้องไปทำงานให้เนี้ยบนิ้ง ตัดเส้นด้วยจีเพ็น สานเส้น ลงสกรีนโทนสุดหรู อะไรแบบนั้น แต่ผมอยากให้คุณลองหาจุดที่ลงตัวขึ้นสำหรับงานสไตล์ร่าง ๆ ของคุณ อาทิ 1. หากเส้นหลักเป็นเส้นอ่อน ตัวสีโทนก็ไม่ควรจะเข้มไปกว่านั้น สิ่งที่คุณทำอยู่ในเทิร์นสุดท้ายนี้เทียบเท่าการวาดเส้นรอยยับเสื้อด้วยเส้นที่หนากว่าเส้นหน้าตาตัวละครครับ (เปรียบเทียบเว่อร์ ๆ ให้เห็นภาพ) 2. เลือกเม็ดสกรีนโทนที่ไม่ทำร้ายงานคุณ เช่นเลือกเม็ดใหญ่ให้งานที่ดูหยาบดูกร้านขึ้นไปอีก 3. หากไม่ติดเรื่องการเป็นฉากกลางคืนแล้ว การเว้นขาวอย่างมีชั้นเชิงน่าจะช่วยเรื่องงานสไตล์ร่างได้ดี ทำน้อยแต่ได้มาก
ยังมีอะไรอีกมากให้ลองดูนะครับ อย่ายึดติดความสำเร็จเดิม ๆ ลองเดินหน้าดูอีกครับ
สรุป pooming 2 คะแนน Azurill 3 คะแนน
(คู่นี้ให้คะแนนยากนะ แต่สุดท้ายเฉือนกันด้วยความเป็นคอมิค และความมัน อันเป็นสิ่งสำคัญของ CF)
สองคนนี้น่าจะหาเวลาวาดคู่กันนอกรอบนะ และถ้าแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้วยจะยิ่งดี เพราะดูแต่ละคนก็มีสิ่งที่อีกคนยังขาดครับ
| |
|
| |
| [H - มวลหิ่งห้อยกระพริบ] poomming vs. azurill เทิร์น (complete) | |
|